ความต้องการน้ำของร่างกาย

Last updated: 14 ก.ค. 2563  |  1637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความต้องการน้ำของร่างกาย

ความต้องการน้ำของร่างกายเรา


เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ.2558 สถาบันการแพทย์ (IOM) ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณน้ำที่ร่ายกายควรได้รับในแต่ละวันว่า โดยเฉลี่ยสำหรับผู้ชาย ควรดื่มน้ำวันละ 3.7 ลิตร (15 แก้ว) และโดยเฉลี่ยสำหรับผู้หญิงควรดื่มวันละ 2.7 ลิตร (11 แก้ว) แต่ถึงกระนั้นก็ตามที แต่ละคนก็อาจจะมีระดับความต้องการน้ำแตกต่างกันไปได้ เพราะทุกคนต้องสูญเสียน้ำผ่านการเสียเหงื่อ การหายใจ และการขับปัสสาวะ หากคุณได้ลองดื่มน้ำแร่อัลคาวัน ซึ่งมีรสชาตดีตามธรรมชาติ อุดมด้วยแร่ธาตุและสารอัลคาไลนิตี้ คุณจะอยากดื่มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้แน่ใจว่าในแต่ละวันร่างกายคุณได้รับน้ำในปริมาณที่เหมาะสม การดื่มน้ำอัลคาวันจะทำให้คุณได้รับอิเล็กโตรไลต์ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย อิเล็กโตรไลต์จะทำหน้าที่เป็นตัวขนส่งทางเคมี (chemical messenger) นำพาพลังงานไฟฟ้าจากประสาทในสมองซึ่งควบคุมการเคลื่อนไหวและการทำงานของเนื้อเยื่อทั้งหมด อิเล็กโตรไลต์ชนิดที่เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม โปแตสเซียม และแร่ธาตุตามธรรมชาติอื่นๆ ล้วนมีอยู่ในน้ำดื่มอัลคาวัน ดื่มน้ำด่างธรรมชาติ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ

 

รักษาความสมดุลย์ของร่างกาย


ค่า pH คืออะไร? ศัพท์เทคนิคดังกล่าวนี้ย่อมาจากคำว่า “potential” ของ “Hydrogen” หมายถึง ค่าที่แสดงความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออน ซึ่งใช้บอกความเป็นกรดและด่างของสารละลาย โดยมีค่าระดับตั้งแต่ 0 – 14 หากสารละลายมีค่าเป็นกลาง ค่า pH จะอยู่ที่ 7 แต่หากสารละลายมีปริมาณไฮโดรเจนไอออนสูง สารละลายนั้นจะมีความเป็นกรดมากและค่า pH ก็จะต่ำลงกว่า 7 ในทางกลับกัน หากสารละลายมีความเป็นด่างสูง หรือมีสารอัลคาไลนิตี้มาก ค่า pH ก็จะสูงกว่า 7 ค่าระดับใดจึงจะถือว่าเป็นระดับปกติสำหรับร่างกาย? โดยธรรมชาติแล้ว เนื้อเยื่อและของเหลวต่างๆ ในทุกส่วนของร่างกาย (ยกเว้นที่กระเพาะอาหาร) จะมีความเป็นด่างเล็กน้อย การวัดค่า pH ที่ค่อนข้างเป็นตัวชี้วัดสำคัญ คือ ค่า pH ในกระแสเลือด ส่วนค่าความเป็นกรดด่างในอวัยวะหรือของเหลวอื่นๆ มักจะไม่คงที่ แต่จะมีการแปรผันอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาค่า pH ในกระแสเลือดให้คงที่ระหว่าง 7.35 – 7.45 (ซึ่งมีความเป็นด่างเล็กน้อย) การดื่มน้ำด่างที่มีค่า ph ที่เหมาะสมรวมกับการรับประทานอาหารที่เป็นด่างเป็นประจำสม่ำเสมอ เช่น ผัก ผลไม้ จะยิ่งช่วยให้ร่างกายของคุณมีความแข็งแรงและห่างไกลจากโรคภัยกับเชื้อต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้